เทคนิคการทำสมาธิล่วงพ้นและการปฏิบัติอื่นๆ

สมาธิ

 

ทำไมพระพุทธเจ้ายิ้ม เพราะมันเกิดขึ้นในที่สุด การทำสมาธิเป็นกระแสหลักแน่นอน จิตของพระพุทธเจ้าสมาธิ ที่แท้จริงหาเหตุผลที่จะยิ้มจากภายในและได้รับการกล่าวขานว่าไม่สะทกสะท้านกับความเหลื่อมล้ำของกาลอวกาศเช่นกระแสวัฒนธรรม แต่แน่นอนว่า “ผู้รู้แจ้ง” ในหมู่พวกเราไม่ว่าจะเป็นใครก็ต้องได้รับสมาธิการส่งเสริมให้มีการทำสมาธิ นำขึ้นในห้องประชุมคณะกรรมการของ บริษัท อเมริกาสอนที่ YMCAs แนะนำให้รู้จักกับเด็กนักเรียนทั่วโลก

สมาธิและแม้กระทั่งสนับสนุนในกองทัพการมีสติ เซน เทคนิคการทำสมาธิล่วงพ้นและการปฏิบัติอื่นๆ ได้กลายเป็นคำพูดประจำบ้านไปแล้ว การศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญหลายร้อยชิ้นได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการทำสมาธิในการปรับปรุงสุขภาพ การป้องกันโรค

เน้นการสังเกตอย่างไม่แยแส และในรูปแบบทางปรัชญามากขึ้น

การเร่งการเติบโตส่วนบุคคล และแม้กระทั่งการย้อนวัยแต่ด้วยวิธีการทำสมาธิที่แตกต่างกันมากมาย เราจะเลือกเทคนิคการทำสมาธิที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสมาธิสำหรับตนเองหรือครอบครัวได้อย่างไร ต่อไปนี้คือเคล็ดลับที่ช่วยประหยัดเวลาจากผู้นั่งสมาธิมานานและครูสอนการทำสมาธิ 35 ปี เพื่อช่วยให้คุณประเมินว่าการทำสมาธิแบบใดดีที่สุดสำหรับคุณเทคนิคการทำสมาธิไม่เหมือนกันขั้นตอนแรกคือการตระหนักว่าเทคนิคการทำสมาธินั้นไม่เหมือนกันทั้งหมด การฝึกสมาธิแบบต่างๆ มีส่วนร่วมกับจิตใจในรูปแบบต่างๆ วิปัสสนา หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า

การทำสมาธิแบบมีสติ เน้นการสังเกตอย่างไม่แยแส และในรูปแบบทางปรัชญามากขึ้น การไตร่ตรองเรื่องความไม่เที่ยง บางครั้งเน้นที่การเชื่อมโยงระหว่างจิตใจกับร่างกาย แนวปฏิบัติทางพุทธศาสนานิกายเซนสมาธิมักจะใช้สมาธิ ไม่ว่าจะชี้ไปที่ลมหายใจหรือพยายามจับเซน สมาธิเทคนิคการทำสมาธิล่วงพ้นใช้ความเอาใจใส่อย่างง่ายดายเพื่อสัมผัสกับสภาวะที่ละเอียดอ่อนของความคิดและ อยู่เหนือ โดยใช้มนต์เฉพาะทาง การสวดมนต์เป็นศูนย์กลางของคริสเตียนใช้คำบูชาเพื่อกระตุ้นการเปิดกว้างต่อพระเจ้าเทคนิคที่แตกต่างกันมีจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกัน

แนวปฏิบัติหลายอย่าง เช่น แนวปฏิบัติทางพุทธศาสนาและลัทธิ

ใช้ขั้นตอนที่หลากหลายและให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันโดยธรรมชาติสมาธิ ในการพิจารณาว่าเทคนิคใดจากการปฏิบัติที่หลากหลายนี้อาจเหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของคุณมากที่สุดการทำสมาธิให้เริ่มต้นด้วยการถามตัวเองว่าคุณต้องการอะไรจากการทำสมาธิ และเวลาที่คุณเต็มใจจะทำ โปรแกรมการทำสมาธิบางโปรแกรมเน้นการฝึกปฏิบัติเป็นประจำหรือวันละสองครั้งในช่วงเวลาหนึ่งเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและพัฒนาไปสู่ขั้นที่สูงขึ้นของการเติบโตส่วนบุคคล ในขณะที่การปฏิบัติอื่นๆ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มแรงบันดาลใจเป็นครั้งคราว

หรือเพื่อทำให้รู้สึกผ่อนคลายเมื่อคุณเครียดอีกคำถามหนึ่งที่ต้องถามตัวเองว่า คุณต้องการฝึกสมาธิที่มาพร้อมกับศาสนา ปรัชญา หรือวิถีชีวิตหรือไม่ แนวปฏิบัติหลายอย่าง เช่น แนวปฏิบัติทางพุทธศาสนาและลัทธิเต๋า ถูกสอดแทรกอยู่ในมุมมองโลกแนวความคิดที่เป็นส่วนที่ซับซ้อนของการปฏิบัติสมาธิ ไม่ว่าจะเป็นแนวทางที่พิจารณาจักรวาลและจิตใจของมนุษย์เป็นองค์ประกอบที่แยกออกไม่ได้ของระเบียบเดียว หรือมุมมองโลกที่มุ่งมั่น สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=2