อธิบายเทคโนโลยีน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์

 

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์คืออะไร อุปกรณ์ทุกชนิดที่ใช้ในการแปลงแสงแดดเป็นพลังงาน ให้ถือว่าเป็นเซลล์แสงอาทิตย์หรือแผงโซลาร์เซลล์ เทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์มีความหลากหลายอย่างมากในช่วงห้าหรือหกทศวรรษที่ผ่านมา และในขณะที่เซลล์สุริยะเป็นแหล่งกำเนิดที่แท้จริงของแผงโซลาร์เซลล์สมัยใหม่ ในปัจจุบัน นักวิจัยกำลังเปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์มและวิธีการใหม่ในการรวบรวมพลังงานจากแสงแดด

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์สามารถคาดหวังได้คือ

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์จากเซมิคอนดักเตอร์ซิลิกอนที่กำหนดค่าเพื่อดักจับและแปลงพลังงานของดวงอาทิตย์ซึ่งเคลือบด้วยสารเคลือบป้องกันแสงสะท้อนและบรรจุอยู่ใต้แผ่นปิดกระจกเพื่อปกป้องเซลล์จากองค์ประกอบต่างๆ ทั้งหมดนี้มักจะติดตั้งในโครงที่แข็งแรง ซึ่งจะต้องติดตั้งในตำแหน่งและมุมที่เหมาะสมเพื่อรวบรวมพลังงานแสงอาทิตย์ให้ได้มากที่สุด การใช้งานในประเทศในปัจจุบัน ได้แก่ ไฟส่องสว่าง อุปกรณ์ตกแต่งสวน

สระว่ายน้ำและระบบทำน้ำร้อน ระบบทำความร้อนในบ้าน และแหล่งจ่ายไฟบางส่วน น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์มีราคาแพงแต่เป็นอุปกรณ์แปลงพลังงานแสงอาทิตย์ที่ดีเพื่อใช้ในบ้านหรือในธุรกิจ ตรงกันข้ามกับความเชื่อของคนธรรมดาทั่วไปที่ว่าเซลล์เหล่านี้มีเทคโนโลยีล้ำหน้าเกินกว่าจะเตรียมที่บ้านได้ นักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์หลายคนได้ทดลองวิธีการผลิตแผงโซลาร์เซลล์ที่มีราคาไม่แพงแต่มีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับการผลิตพลังงานไฟฟ้า

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์อาจไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ

ที่จะทำให้ทั้งบ้านสว่างขึ้น แต่สามารถใช้เพื่อให้ความร้อนกับน้ำบางส่วนหรือเพื่อให้แสงสว่างบางส่วน ในการทำแผงโซลาร์เซลล์ ให้มองหาแผ่นทองแดง สามารถรับได้ง่ายกว่าซิลิกอน นอกจากนี้ เช่นเดียวกับซิลิกอน ทองแดงมีความสามารถด้านโฟโตอิเล็กทริก จำเป็นต้องใช้แผ่นทองแดงประมาณครึ่งตารางฟุต แต่เนื่องจากฮาร์ดแวร์ขายแผ่นขนาดใหญ่ คุณจึงยังสามารถเก็บส่วนที่เหลือของแผ่นงานหรือสร้างเซลล์เพิ่มได้ มันค่อนข้างง่ายที่จะทำแผงโซลาร์เซลล์ คุณจะต้องมีเตาที่เหมาะสมเพื่อสร้างเซลล์ อันไฟฟ้าที่มีจานร้อนแทนคอยล์จะสมบูรณ์แบบ แต่ไม่จำเป็น

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์แผ่นและมือของคุณควรล้างด้วยสบู่และน้ำเพื่อขจัดสิ่งสกปรกหรือวัสดุอื่นๆ แผ่นทองแดงควรปัดด้วยลวดทองแดงหรือกระดาษทราย เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการกัดกร่อนของแสง หลังจากที่แผ่นแห้งแล้ว ควรวางแผ่นนี้ไว้บนหัวเตาและเปิดความร้อนจนถึงความจุสูงสุดที่เตาจะทำได้ ดูแผ่นทองแดงร้อนขึ้น แต่อย่าแตะต้อง สีส้มหรือสีแดงจะปรากฏขึ้นเมื่อแผ่นถูกทำให้ร้อน ให้ความร้อนต่อไปแม้ในขณะที่มองเห็นสะเก็ดเปล่าที่ด้านบนของแผ่น