การเลือกเครื่องตัดพลาสม่า

เครื่องตัดพลาสม่าได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เครื่องเหล่านี้ได้ลดราคาของพวกเขาด้วย มีหลายคนที่กำลังจะออกไปซื้อเครื่องตัดพลาสม่าในวันนี้ เครื่องตัดโลหะที่นำไฟฟ้าด้วยความช่วยเหลือของก๊าซไอออไนซ์ความเร็วสูงที่นำออกจากหัวฉีด ความเร็วสูงของอากาศที่แตกตัวเป็นไอออนจะเปลี่ยนเป็นพลาสมาเมื่อนำไฟฟ้าจากหัวฉีด พลาสมานี้ใช้สำหรับตัดแผ่นโลหะเมื่อสัมผัสกับมัน แผ่นโลหะหลอมและตัดตามแนวที่ต้องการโดยใช้เครื่องนี้ กระบวนการนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมในปัจจุบัน นี่เป็นวิธีการที่สมบูรณ์แบบสำหรับการตัดเหล็กและวัสดุที่ไม่ใช่เหล็ก วิธีนี้ถูกใช้โดยมือสมัครเล่นในปัจจุบันเช่นกัน เนื่องจากเป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องมือตัดทั่วไป

คุณควรยึดถือเมื่อจะซื้อเครื่องมือตัดพลาสม่า

  • สิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มพูนความรู้ของคุณเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ แต่ยังช่วยให้คุณตัดสินใจอย่างมีข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่คุณจะซื้อปัจจัยแรกที่คุณต้องพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องมือดังกล่าวคือ
  • ความหนาของวัสดุที่คุณจะใช้งานสำหรับวัสดุที่มีความหนาสูง คุณควรเลือกใช้เครื่องตัดพลาสม่าที่มีอัตราแอมแปร์สูง ยิ่งค่าแอมแปร์สูงเท่าไหร่ โลหะที่หนาขึ้นก็จะยิ่งตัดได้ อย่างไรก็ตาม
  • หากคุณกำลังทำงานกับแผ่นโลหะบางๆ เครื่องตัดพลาสม่าที่มีกระแสไฟฟ้าต่ำได้สิ่งต่อไปที่คุณควรจำไว้คือความเร็วตัดหรืออัตราการผลิต หากคุณต้องการอัตราการผลิตที่สูงหรือความเร็วตัดสูง
  • คุณควรไปสำหรับเครื่องที่มีคะแนนแอมแปร์สูงอีกครั้งค่าแอมแปร์ที่ต่ำกว่าหมายถึงความเร็วตัดที่ต่ำลง อย่างไรก็ตาม สำหรับการตัดโลหะที่บางลง คุณภาพของการตัดจะลดลง

ความเร็วตัดที่เหมาะสมที่สุดจะได้มาจากเครื่องตัดพลาสม่า

ส่วนโค้งนำร่องของเครื่องตัดพลาสม่ามักจะดำเนินการกับอากาศเพื่อสร้างความถี่สูง ซึ่งบางครั้งทำให้เกิดปัญหากับอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ที่อยู่รอบเครื่อง ดังนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจัดการพื้นที่ว่างเพียงพอระหว่างเครื่องจักรและเครื่องมือตัดพลาสม่า เพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์อื่นๆ ของคุณจะไม่ได้รับความเสียหายจากกระแสไฟฟ้าที่ลอยอยู่ในอากาศในขณะที่เครื่องกำลังทำงาน เมื่อเลือกเครื่องตัดพลาสม่า คุณควรแน่ใจว่าได้ดูการสาธิตผลิตภัณฑ์และทำการทดสอบการตัดหลายครั้งจนกว่าคุณจะพอใจกับเครื่อง คุณควรลองใช้เครื่องตัดที่มีส่วนโค้งนำร่องสูงเสมอ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณควบคุมงานของคุณได้มากขึ้นและจะเพิ่มคุณภาพของงาน ซื้อจากผู้ขายที่มีชื่อเสียงเสมอ เครื่องตัดพลาสม่า